Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Xài son ~ Odbo Link

Vô tình đi ngang bà bán son bày đống ngoài chợ
Lượm 2 cây về xài <3 (có bỏ tiền chứ TT)
Và sau một lúc phân vân lụm luôn cây thứ ba, thấy mình bá đạo hạt gạo )múa múa
Tâm trạng vui vui nên mình có quà trong bài nhớ xem !
Ảnh


Hồi đó mình mua bên q8. Hình như bán 25k một cây. (2013) Mình mua hết khoảng 75k. Về đánh thử lên giấy chấm chút ít. Vì xài son nước hao nhiều nên mình chấm một chút ít ít ít. Cho màu
Màu đầu : Red cherry (bạn nào xài son thì biết màu này tiêu biểu cho son nha) Màu thứ hai Rouge Màu thứ ba màu đỏ cam neon nhưng mà vẫn cho ra đỏ
Vì xài son nước nhanh bay hơi mà màu ra không kĩ nên mình dùng tô son môi để test (thường màu đỏ) có thể search trên google với từ khóa Lipstick bowl. (cái này người Nhật thường dùng màu đen dùng để tán son môi đều vì son Nhật thời xưa màu đỏ là dạng hũ nên cần cái tô này)


Khi cho ra tô nó lỏng lẻo, để cỡ vài tiếng bay ra hơi, son khô lại và cho màu sậm và đậm hơi đen đen (do chì). Mình dùng móng tay cạy nó ra thì nó bong tróc từng lớp màu đỏ giống y như trong chai, có điều là màu đen đã biến mất so với khi trong tô.

Thoa lên da tay  : hơi ngứa nhưng mà chắc bám lâu dai màu đều (cả 3)
Thoa lên môi : màu lên không được chuẩn, màu đỏ sát màu môi nhưng không ăn môi. Phãi bụm miệng nhiều lần nhiều lúc thì son mới ngấm một phần vào môi. Cở 1 ngày sau bạn lau cái môi thì thấy môi có dính chút son trên khóe môi.

Điểm cộng là mình thấy son xài cũng khá ngon, nhưng đừng ăn đồ vì môi dính son, bạn nên lau sạch son trước khi ăn hoặc đánh vô môi trước đó 2 tiếng đồng hồ mới an toàn ( với bất cứ loại son môi nào). Son môi lên tông hơi khác với lúc trong chai. Son môi nhìn hơi mờ và nhạt nhưng mà khi bạn thoa xong để yên cỡ nửa tiếng thì lên màu đỏ hơi giống nhưng hình như bị mốc theo kiểu như sương mù. Dưỡng thì cũng ngon khi mà xài xong có dưỡng cho môi hơi căng mọng nhưng không có quá căng đến nổi bị sưng. Xài son cũng không dị ứng nên mình nghĩ là son này dành cho ai đó đi qua mua vội xài khi để quên cây son của mình ở nhà chứ không phài là dùng nghiêm túc để dưỡng để ngắm như những cây son đạt tiêu chuẩn khác.

Bên ngoài thì nhìn cây son có vẻ đẹp khá lạ và độc, cũng bắt mắt và biết đánh vào tâm lí của người mua. Gọn, không quá cầu kì kiểu cách và cũng khá an toàn khi dùng hết. Chưa kể về thẩm mĩ và góc nhìn son môi cũng khá dễ thương như quả cherry thiếu miếng bánh vậy. Son này khi bạn làm rớt không có lăn bởi vì son dùng trơn tròn nhưng không tạo lực ma sát lăng trên mặt phẵng. Thế nên ai làm rớt son thì cứ yên tâm mà tìm lại chỉ ở đó chứ không ở đâu khác.

Son dùng khi nóng hay lạnh đều ổn bởi vì son không giữ nhiệt và giữ ẩm. Nhưng mà dùng nhớ xem thời hạn sử dụng kẻo dùng phải hàng quá đát thì không tốt cho sức khỏe. Son môi cũng giữ tông mà tạo nền cho mình mặc đồ ý. Cũng okay lắm.

Khuyết :
Mình ưa dùng son này vì bị dính phốt thích hàng rẻ độc lạ. Chứ xài son thì giống y chang uống rượu, mặc dù khá thích nó nhưng mà nó như vậy thì mình đành dùng ít và pha lẫn với nước cho đỡ tốn son. nói không chừng chứ mình cảm thấy thất bại thảm hại khi dùng son này. Mình khuyên là sau khi chia sớt phần son pha xong với nước bạn dùng lọ thủy tinh (loại dùng đựng kim tuyến) nhét vô đậy lại son dùng sẽ được bảo quản lâu.Còn lượng chì trong son thì mình rất tiếc và buồn khi phải nói rằng son này vượt quá tiêu chuẩn GDP về son chất lượng do quá nhiều chì ( cỡ 3.5 gram trong cả cây son). Mình không trách được ai bởi vì bị dụ dỗ <3 Xài son này phải đánh trước 1 tiếng đồng hồ trước khi ra ngoài vì son này không chịu được gió và không chịu được lạnh. Nếu bạn bôi son này ra ngoài thì bạn dễ bị ít bám môi ở điều kiện tối và ánh sáng ban ngày.

Cho điểm
Ngoài : 9 đ
Trong : 6 đ
Tổng thể : 7 đ (mình không cho 10 vì lí do ít bám môi khi ra ngoài, không lẽ đánh môi rồi mà cứ ru rú ở nhà hay sao ?)
Ghi chú :
Tàm tạm cho bạn nào thích thử thách chính mình với son môi hạng trung và thường.

Mùi son thường dựa trên mùi tự nhiên nên giống như đang ăn đồ ăn vậy
Mùi chì thì giống như là phẩm màu lâu lên men. Mùi kim loại nặng ám vô là biết liền. Hắc và nồng ghê lắm (son nào nhiều chì mình ưu tiên không nói, chỉ nói đề nghị thích hợp cho túi tiền của trẻ em ^^)

Đánh giá hai chiều nha
(tốt xấu, vẻ ngoài, chất lượng)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét